Trang chủ    Tin tức    Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh
Thứ năm, 18 Tháng 1 2024 15:04
4508 Lượt xem

Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

T.T

(LLCT) - Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam được công nhận là bệnh viện hạng I từ ngày 21/03/2021; với quy mô 1560 giường bệnh cùng đội ngũ thầy thuốc trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, cơ sở vật chất trang thiết bị từng bước hiện đại, thực hiện được các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu và chăm sóc toàn diện cho người bệnh. Hàng ngày, bệnh viện tiếp đón trung bình từ 800 - 1200 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1200 - 1500 người.
 

Khoa khám bệnh Bệnh viện đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam - Ảnh: dangcongsan.vn

Trong những năm qua, hoạt động khám chữa bệnh luôn đạt kết quả cao. Hằng năm, bình quân công suất giường bệnh đạt trên 150%. Bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật chuyên môn phục vụ cho việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị như: nong động mạch vành và chụp stent (2018), chụp và nút mạch hóa dầu điều trị ung thư gan nguyên phát (TOCE) (2018), các kỹ thuật nút mạch, thuyền tắc mạch (2018), lọc máu liên tục (2019), cấy máy tạo nhịp + phá rung (2019), đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn (2019), thăm dò điện sinh lý trong buồng tim (2019), điều trị rối loạn nhịp bằng sóng cao tần (RF) (2020), cấy máy phá rung tự động (ICD) (2022), nội soi mật tụy ngược dòng can thiệp (2022), phẫu thuật nội soi đặt tấm lưới nhân tạo đường vào hoàn toàn trước phúc mạc (TEP) (2023), đặt dẫn lưu đường mật qua da (2023), tiêm khớp gối dưới hướng dẫn của siêu âm (2023), tiêm khớp vai dưới hướng dẫn của siêu âm (2023)….

Các trang thiết bị hiện đại được áp dụng tại bệnh viện như: hệ thống chụp mạch kỹ thuật số xoa nền (DSA), hệ thống chụp cộng hưởng tử (MRI), máy chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner), máy thăm dò điện sinh lý tim và điều trị rối loạn nhịp bằng sóng cao tần (RF), máy tăng sáng truyền hình, máy C-Arm, máy siêu âm màu 4D, siêu âm tim Doppler - màu, máy lưu huyết não - điện não đồ, máy tán sỏi niệu quản, máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy mổ nội soi trên các lĩnh vực ngoại khoa, sản khoa, tai mũi họng, mắt, máy gây mê kèm thở, máy siêu lọc, máy chạy thận nhân tạo, hệ thống lọc thận HDF Online, siêu lọc, hệ thống ECMO, máy LASER YAG, hệ thống nội soi dạ dày - đại tràng, xét nghiệm sinh học phân tử, xét nghiệm sinh hoá, huyết học tự động, máy nuôi cấy vi trùng…

Công tác điều dưỡng phát triển tích cực, triển khai chăm sóc toàn diện cho tất cả người bệnh. Lập kế hoạch chăm sóc cho từng người bệnh điều trị nội trú. Phối hợp dược lâm sàng, dinh dưỡng lâm sàng và phục hồi chức năng để đáp ứng toàn diện nhu cầu người bệnh.

Thực hiện Đề án 1816 của Bộ Y tế, bệnh viện đã hỗ trợ triển khai nhiều kỹ thuật mới cho tuyến dưới, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân của các trung tâm y tế.

Về công tác đào tạo, bệnh viện là cơ sở đào tạo của trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, trường Cao đẳng y tế Quảng Nam, trường cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng. Bên cạnh đó, bệnh viện còn hợp tác với các trường, bệnh viện và nhiều tổ chức trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, quản lý và tiếp nhận viện trợ cho bệnh viện.

Với những thành tựu đạt được trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam tự hào có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân cho các huyện phía Bắc tỉnh Quảng Nam. Thành công đó là nhờ quan tâm đầu tư của các cấp ủy đảng, chính quyền và các sở, ban, ngành; sự nỗ lực của bệnh viện trong xây dựng được hệ thống khám chữa bệnh hoàn chỉnh, chuyên sâu, cơ sở vật chất khang trang và trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân lực trình độ cao, tiếp thụ nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến, tâm huyết với nghề, tận tâm với người bệnh, không ngừng giữ gìn, phát huy y đức của người thầy thuốc.

Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện chuyển đổi số, bệnh án điện tử và bệnh viện thông minh, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực và là cơ sở thực hành của sinh viên các trường đại học, cao đẳng y khoa và y tế cơ sở trong tỉnh và khu vực. Bảo đảm bệnh viện có môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn. Viên chức, người lao động có mức thu nhập cao, trong môi trường làm việc an toàn và thân thiện. Bệnh viện thực sự là địa chỉ tin cậy của người bệnh và nhân dân trong khu vực.

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền